Phấn đấu trên 80% phương tiện dán thẻ thu phí không dừng

Phấn đấu trên 80% phương tiện dán thẻ thu phí <a href=cách đóng gói hàng dễ vỡ không dừng">

Theo Bộ liên lạc tải, việc thí điểm thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng góp phần tăng tỷ lệ các phương tiện dán thẻ và tham dự dịch vụ.

Bộ liên lạc Vận tải vừa báo cáo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội về thí điểm chỉ áp dụng thu phí điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Bộ tin tưởng việc thí máy bơm công nghiệp điểm sẽ thành công, góp phần tăng tỷ lệ các dụng cụ dán thẻ và tham gia dịch vụ, phấn đấu hoàn thành mục tủ điện tiêu trên 80% số lượng công cụ dán thẻ và tham dự dịch vụ trong năm 2022.

Phấn đấu trên 80% phương tiện dán thẻ thu phí không dừng - Ảnh 1.

Một làn thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Bộ liên lạc chuyên chở cho biết, Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định: Cơ quan quốc gia có thẩm quyền cứ điều kiện cụ thể tại từng trạm thu phí xem xét, quyết định thực hành thu phí cả thảy theo hình thức ETC.

Để khuyến khích các công cụ dán thẻ, tăng hiệu quả đầu tư hệ thống, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông chuyển vận chọn lựa một số tuyến cao tốc tại mỗi vùng miền khai triển thử nghiệm chỉ ứng dụng hình thức thu phí ETC.

Cơ quan quốc gia có thẩm quyền đối với dự án thu phí không dừng và các dự án BOT là Bộ liên lạc vận chuyển. Bộ liên lạc tải quyết định chọn lựa tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để thể nghiệm là hạp quy định luật pháp.

Học tập kinh nghiệm các nước, Bộ liên lạc tải đã xây dựng lộ trình triển khai hệ thống thu phí ETC theo 3 tuổi.

tuổi 1, các trạm thu phí vẫn tồn tại có barrier.

Barrier sẽ mở cho xe đi qua trong trường hợp khi xe có thông báo thẻ dịch vụ hợp lệ, có đủ số dư trương mục thu phí (vẫn tồn tại hình thức thu phí một dừng). Khi xe chưa gắn thẻ dịch vụ, hoặc có gắn thẻ dịch vụ nhưng không đủ số dư account thì hệ thống chuyển sang chế độ thu phí một dừng (MTC).

giai đoạn 2, tại các trạm thu phí không còn barrier, chỉ duy trì các giải phân cách các làn. Các công cụ lưu thông tự do theo làn qua trạm thu phí (không tồn tại hình thức thu phí MTC).

giai đoạn 3, tại khu vực trạm thu phí chỉ còn duy trì giá long môn và các thiết bị thu phí gắn trên giá long môn. Các công cụ lưu thông tự do đa làn qua khu vực trạm thu phí.

thực tiễn hiện nay, hệ thống thu phí điện tử không dừng của Việt Nam đang ở giai đoạn 1. Việc thể nghiệm thu phí không dừng là bước chuẩn bị cho chuyển đổi lịch trình vận hành hệ thống thu phí không dừng từ thời đoạn 1 sang giai đoạn 2, tiến tới xây dựng hoàn thiện hệ thống đồng bộ, hiện đại trên toàn quốc.

"tuyển lựa tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để triển khai thử nghiệm đã được nghiên cứu kỹ, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới phương án tài chính các dự án BOT, quyền đi lại của chủ công cụ khi tuyến cao tốc có Quốc lộ 5 chạy song hành. Về tiến độ thực hành thử nghiệm, dự định sẽ bắt đầu khai triển trong tháng 6/2022", Bộ Giao thông vận chuyển cho hay.

Đến thời điểm này phương án tổ chức liên lạc và xử lý các tình huống sự cố đã được thống nhất. Để thực hiện thành công và hạn chế cảnh huống bất cập, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kết hợp với nhà đầu tư, Cục Cảnh sát liên lạc tuyên truyền tới chủ dụng cụ trên địa bàn tuyến cao tốc đi qua, kịp thời cung cấp thông tin, đáp thắc mắc của chủ công cụ.

can dự đến phương án xử lý đối với các công cụ chưa dán thẻ hoặc thẻ không đủ điều kiện đi nhầm vào tuyến cao tốc, theo Bộ Giao thông vận chuyển, hệ thống biển báo, hướng dẫn từ xa đã được hoàn thiện. song song, bổ sung tính năng cảnh báo số dư tài khoản cho các dụng cụ trước khi đi vào tuyến cao tốc, hạn chế dụng cụ không đủ điều kiện đi nhầm vào cao tốc.

phương tiện không đủ điều kiện đi nhầm vào tuyến cao tốc sẽ có bộ phận tương trợ quay đầu xe hoặc dán thẻ ngay tại các trạm thu phí.

Hiện tỷ lệ dụng cụ đã dán thẻ tại các tỉnh, tỉnh thành tuyến đường cao tốc đi qua đạt làng nhàng 65%, tăng hơn 20% so với thời khắc chưa có chủ trương thí điểm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Theo PV

VTV

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn