Ngày 2/5, lãnh đạo tỉnh thành Nha Trang đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc, mời người đăng thông báo "vụ hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang" lên làm việc.
liên hệ đến vụ du khách tố nhà hàng C.S ở Nha Trang "chặt chém", thông báo trên báo Dân Việt, ông Phan liêm khiết - Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang - công nhận đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin lên làm việc.
"Việc đề nghị công an vào cuộc, mời người tố giác quán hải sản C.S. "chặt chém" nhằm mục đích làm rõ các thông tin gây bàn cãi mấy ngày qua" - ông Phan Thanh Liêm thông báo.
Hóa đơn khoảng 36kg hải sản với giá 42,5 triệu đồng tại quán C.S.
Cụ thể, ngay khi có tố giác của du khách đăng lên mạng từng lớp, đoàn thanh tra của thành phố đã đến quán C.S. làm việc và kết luận, quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi chặt chém.
"Đây là những tranh luận không đáng có giữa du khách và chủ quán. dù rằng sự việc đã có kết luận nhưng vẫn ảnh hưởng nhất thiết đến hình ảnh thị thành Nha Trang thân thiện, hiếu khách..." - ông Phan Thanh Liêm tủ điện chia sẻ.
Bên cạnh đó, bàn bạc thêm với báo Dân Trí, Phó Chủ tịch TP Nha Trang cũng khẳng định lại một lần nữa với phóng viên rằng "đến thời khắc này, đoàn liên ngành rà xác minh chưa có việc chặt chém, các vấn đề soát đều ổn".
Ông Liêm cho hay, việc thẩm tra theo đề đạt "chặt chém" trên mạng xã hội được đoàn kiểm tra liên ngành của cơ quan quốc gia thực hành.
Đoàn đã rà chất lượng đúng hay không, số lượng đúng hay không, giá cả có hợp hay không, đoàn có đến đúng người như đã phản ánh trên mạng tầng lớp hay không? Sau đó so sánh giá đầu vào và đầu ra.
"Nhưng qua kiểm tra xác định đoàn ăn 38kg hải sản mà có giá 42 triệu đồng thì không có gì đắt cả" - ông Liêm nói.
Bên cạnh đó, chia sẻ với báo Lao Động, đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. (TP.Nha Trang) xác nhận đã hoàn lại cho ông M - du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng, số tiền 12 triệu đồng, tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán.
Hải sản tại quán C.S. được công khai, niêm yết rõ ràng.
Theo lý giải của đại diện báo cáo thị trường quản lý nhà hàng hải sản C.S, sau bữa ăn 42,5 triệu đồng, quán đã trả lại cho khách 12 triệu đồng. Việc này có thể hiểu là quán chỉ lấy đúng giá hải sản, không tính các phí tổn khác.
"Quán chỉ muốn lặng làm ăn, không muốn phiền phức từ phía dư luận" - đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. thông báo.
Theo PV
Pháp luật và bạn đọc