Trong khi Apple, Samsung và Xiaomi tiếp ghi nhận sự gia tăng số lượng bán smartwatch trong quý trước hết của năm 2022, Apple vẫn duy trì vị trí trước tiên với thị phần 36%.
Trong bối cảnh triển vọng kinh tế u ám do đại dịch COVID-19 bùng phát, gã đồ sộ công nghệ toàn cầu Apple tiếp chuyện thống trị doanh số bán hàng đồng hồ sáng dạ . Theo một vắng gần đây từ Counterpoint, nhu cầu về thiết bị đeo được, bao gồm đồng hồ sáng ý, tai nghe… ngày càng gia tăng cách đóng hàng dễ vỡ ngay cả khi các phân khúc khác đang chứng kiến sự sụt giảm do lạm phát. Theo vắng, phân khúc thiết bị đeo được chứng kiến mức tăng trưởng 13% trong khoảng thời kì từ tháng 1 đến tháng 3/2022.
Trong khi Apple, Samsung và Xiaomi đấu ghi nhận sự gia tăng doanh số bơm công nghiệp bán hàng trong quý trước tiên của năm 2022, Apple vẫn duy trì vị trí trước hết với thị phần 36,1%, mức tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
bẩm cũng cho thấy sự xuất hiện muộn của Watch Series 7 đã giúp gã khổng lồ xứ Cupertino tiếp tục dẫn đầu. Chuyên gia Sujeong Lim nói rằng lòng áp với thương hiệu là một trong những lý do chính cho sự thành công liên tiếp của Apple Watch. Ông tin rằng thị phần của Apple dự định sẽ tăng vào cuối năm nay.
Samsung, công ty ghi nhận mức tăng 46% so với cùng kỳ năm trước trong doanh số bán đồng hồ sáng dạ, một lần nữa đảm bảo vị trí thứ hai trong năm nay. Counterpoint cho rằng, sự phổ biến của dòng Galaxy Watch 4 ở khu vực châu Á - yên bình Dương đã giúp Samsung củng cố vị thế của mình trên thị trường. Trong khi đó, Huawei đứng ở vị trí thứ ba, nhưng thị phần của họ trên thị trường toàn cầu đang có khuynh hướng giảm
Xiaomi, công ty đang phá kỷ lục hàng quý, đã ghi nhận mức tăng 69% so với cùng kỳ năm trước trong quý 1/2022, đứng ở vị trí thứ tư. Amazfit, với 4% thị phần trong quý này, đã xếp ở vị trí thứ năm. Theo thưa, thương hiệu này đã có thể duy trì vỏ tủ điện vị thế của mình do đồng hồ sáng ý dòng GTR 3 và GTS 3 được ra mắt vào quý 4/2021. Thương hiệu đang vắt mở rộng sự hiện diện của mình bên ngoài thị trường Trung Quốc và vắng cho biết rằng họ đã tìm thấy một số thành công ở châu Âu.
Trong khi đó, Fitbit, đã mất tích trong một thời gian dài, chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng vì kể từ khi được mua lại, họ không ban bố bất kỳ sản phẩm mới nào.
hồ hết các khu vực, bao gồm Bắc Mỹ, Trung Quốc và phần còn lại của thế giới, đều ghi nhận sự tăng trưởng về lượng xuất xưởng đồng hồ sáng ý trong quý 1/2022 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tăng trưởng ở châu Âu vẫn không thay đổi, có thể là do hạn chế về vì cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.
Theo Ngọc Linh
VTV