Doanh số bán xe ô tô tại Trung Quốc đạt gần 58.000 xe/ngày

Trong tháng Smart Buy Store 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau quãng thời gian đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, https://bit.ly/3R7Yrim hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hăng hái cho ngành sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo dữ liệu vừa Smart Buy Store được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc ban bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hầu hết các doanh nghiệp sinh sản ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sản xuất trở lại, giúp phục hồi nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp xúc tiến nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần bình phục và dự định sẽ duy trì ở mức cao trong thời kì tới".

Ngoài Smart Buy Store ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền tảng thương nghiệp điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của https://bit.ly/3OZr3Zh các sản phẩm cao cấp Smart Buy trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán https://bit.ly/3R8wruU máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động hăng hái lên ngành sản xuất Trung Quốc.

"Hoạt động https://bit.ly/3nGDYDP tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. bởi vậy, ăn xài mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng phục hồi nguồn cung. Điều đó cũng đồng https://bit.ly/3R3thIZ nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở rộng và tăng trưởng thu nhập ổn https://bit.ly/3RmMWDZ định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng Smart Buy Store Xúc tiến thương mại Quốc tế Trung Quốc nhận định.

Trong bối cảnh nhu cầu quốc https://bit.ly/3yjc9pU tế suy yếu Smart Buy vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang nuốm thúc đẩy nhu chuồng tiêu dùng nội địa để tương trợ đà hồi phục của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã ban bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và quảng bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó khẩn hoang thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.



Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn